Header Ads

Dưỡng tóc tại gia với thảo dược tại bếp, tại sao không?

Chẳng cần phải đến các hair salon đắt đỏ, ngay tại nhà mình bạn vẫn có thể dưỡng tóc hiệu quả với các phương pháp tự nhiên sau. Trong gian nhà bếp đang sở hữu một số nguyên liệu tự nhiên không chỉ có thể làm đẹp da mà còn mang hiệu quả chăm sóc tóc rất tốt an toàn và đặc biệt có chi phí cực thấp.



Phương pháp làm đẹp cho mọi loại tóc

Nếu như lòng trắng trứng chứa các enzyme giúp loại bỏ các loại khuẩn nấm và bã nhờn trên da đầu thì lòng đỏ trứng lại giàu protein và chất béo giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho tóc. Đây chính là lý do mà Janice Cox, chuyên gia làm đẹp tự nhiên đã từng thốt lên rằng trứng thực sự là nguyên liệu dành cho tóc.


Tùy từng loại tóc mà bạn có thể sử dụng trứng theo cách khác nhau. Nếu như tóc bạn khô xơ và hay gãy rụng bạn có thể ủ tóc với lòng đỏ trứng. 


Trong trường hợp tóc bạn là tóc dầu, thường xuyên bết dính trong thời gian ngắn thì lòng trắng trứng chính là lời giải đáp. Bạn cũng có thể kết hợp trứng với các loại thảo dược khác như mật ong, dầu oliu,… Thời gian ủ tóc thường là 20 phút mỗi lần. Tùy theo mức độ hư tổn mà bạn có chế độ ủ 2 tuần 1 lần hay 1 lần/ tháng.

Khi tóc mất đi độ bóng mượt

Nguyên nhân tóc bị mất đi độ bóng thường đến từ sự lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc có hại như gel, wax. Sữa chua với chất béo có khả năng duy trì độ ẩm và axit lactic có khả năng lấy đi các bụi bẩn tồn dư trên tóc sẽ là một giải pháp hợp lý nhất.


Bạn chỉ việc message tóc với nửa chén sữa chua không đường sau đó rửa sạch với nước ấm trước rồi đến nước lạnh. Bước cuối cùng là làm sạch tóc với dầu gội thông thường. Thực hiện 1 lần/ tuần.

Khi da đầu vừa ngứa vừa có gầu

Làm việc căng thẳng, khí hậu thay đổi bất thường tạo điều kiện cho vi nấm phát triển là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng gầu, ngứa. 


Nước cốt chanh với nồng độ axit dịu nhẹ có khả đánh bay vi nấm và bụi bẩn sẽ giúp bạn “bái bai” với mái tóc đầy gầu. Dầu oliu – gương mặt thân quen của các sản phẩm dầu gội thiên nhiên, thì đã quá nổi tiếng với khả năng dưỡng tóc, ngoài ra còn có khả năng kích thích mọc tóc nhanh. Kết hợp 2 loại dược liệu này và bạn sẽ sớm lấy lại sự tự tin cùng mái tóc xinh đẹp ủa mình.
Để dưỡng tóc, trị gầu đồng thời kích thích mọc tóc cùng chanh và dầu ôliu, bạn có thể áp dụng công thức sau: 2 muỗng canh dầu oliu + 2 muỗng nước cốt chanh + 2 muỗng nước, ủ tóc với hỗn hợp trên trong 20 phút rồi gội sạch như bình thường, thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.


Link Vip:




Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.